[Review][ĐM] Để anh yêu em

 

tumblr_nij2nmhst31thd3mko1_1280

Để anh yêu em

Tác giả: Tuyết An

Dịch: miakatama05 – Hoàn

Thể loại: Đam mỹ, 1 vs 1, huynh đệ văn, ngăn ngắn

 

Cho đến khi Hạ Dung mở cửa đi ra ngoài, trên mặt không biểu hiện gì nói: “Chuyện này không trách anh, là em không thể bảo vệ bản thân, không dính đến anh.”

Không dính đến anh, bốn chữ này làm Hạ Chân rất kích động, mắt anh đỏ lên hét: “Sao lại không dính đến anh chứ? Anh đã nói là muốn chăm sóc em!”

“… Không cần đâu, anh có thế giới của anh.”

.

“Thế giới của anh – – từ trước đến giờ chỉ có mình em.”

Đáng kinh ngạc là một truyện có số lượng chương còm nhom ( năm chương  ) và chỉ mới đọc một lúc, mà đã bay vào danh sách huynh đệ văn yêu thích của mình (‘◇’`)


Truyện này là nhỏ mà có võ, dù ít nhưng chất lượng vẫn rất cao. Truyện nói về hai anh em họ Hạ, về quá trình hai người lớn lên cùng nhau. Trong quá trình có khúc mắc, có mâu thuẫn, nhưng cả hai chậm rãi hiểu được mình không thể thiếu đối phương.

Điểm đặc biệt của truyện chính là việc người em bị tự kỉ nhẹ. Mình rất vui khi tuy em có bệnh, nhưng tác giả không hề lợi dụng chi tiết này để bi kịch hóa toàn bộ truyện. Truyện chỉ kể về sự ẩn nhẫn của người mẹ khi cố đi chữa cho em, sự quan tâm của gia đình dành cho em và sự thản nhiên của em với mọi chuyện. Mình cũng có một người anh họ bị tự kỷ, và tùy theo mức độ thì độ ảnh hưởng của bệnh đến mỗi người khác nhau. Trong truyện em thụ chỉ là có chút ít nói, và điều này lại thành điểm đặc biệt của em. Nói ít mà ý nhiều. Em không nói không có nghĩa là em không nghĩ. Đọc truyện mới thấy mỗi câu em nói đều trúng hồng tâm cả.

“… Yêu em đi, dùng những phương thức anh mong đợi mà yêu em…”

“Nếu như nói anh hai đang thiếu thốn gì đó, vậy thì hãy lấy con ra bù đắp.”

Từ mẹ đến anh trai, chỉ cần em nói là sẽ giơ cờ trắng hết. ㄟ( ▔∀▔ )ㄏ


Đoạn ngược của truyện không nhiều (cũng không có chỗ để mà nhiều), chủ yếu là xoay quanh sự mẫu thuẫn trong lòng người anh khi đối diện với tình cảm của bản thân. Cá nhân mình rất rất thích phần này, vì trong lúc hoang mang người anh có sa đọa một chút – từ thanh niên nghiêm túc đi tìm những thứ kích thích khác để theo đuổi thứ niềm vui giả tạo. Thường thường các anh công trong truyện đều oai vũ lắm, chỉ rối rắm một chút rồi bá đạo theo đuổi tình cảm thôi chứ không như thú nhỏ lạc lối thế này乁( ˙ ω˙乁) Với mình nó rất thật, thế là mình ưng ~~ (›´ω`‹ )

Không khí giữa hai người, có lẽ vì là anh em, nên lúc nào cũng rất ấm áp hòa hợp. Đến cảnh anh cầm túi sữa đậu nành, em đứng ở cửa đón anh về mà cũng lấp lánh ánh hào quang nữa. (๑•̀ㅂ•́)و✧ Đừng nghe mình tả nhây thế chứ thực ra giây phúc mắt hai người gặp nhau cũng tình lắm, mình đảm bảo =))) Hai anh em sẽ còn một chặng đường dài nữa để đi, nhưng chừng nào còn có nhau, còn có em tâm sáng như gương quét sạch mấy cái rối rắm của anh thì mọi chuyện sẽ ổn thôi.

Truyện có được có mất, nhưng nhìn chung không hề u ám nặng nề. Bà mẹ trong này tuy chấp thuận mối quan hệ của hai người, nhưng là từ vì tình yêu thương con thật lòng. Đọc không hề thấy gượng và rơi vào mô típ 1.Bà mẹ là hủ nữ nhiệt tình, 2. Bà mẹ tân tiến phóng khoáng. Bà cũng có những bất đắc dĩ riêng, nhưng vì nghĩ mình đã thiệt thòi hai đứa con nên đồng ý vì hạnh phúc của con.

Tổng thể là chuyện rất hay, huynh đệ văn ra huynh đệ văn (không như vài truyện anh em yêu nhau mà tỉnh như ruồi, yêu người thân như yêu con gà bay qua..). Nhà edit rất mượt, nhìn cái tên truyện mà xem, lúc đọc đã muốn tưởng tượng cảnh anh lấy tay vuốt tóc mái em lên, hôn lên trán rồi thở dài:

“Để anh yêu em”

Cật lực Đề cử! (*ΦωΦ)ノ Thật sự rất phục nhà vì gần như truyện nào cũng xin được per, mọi người đọc xong hãy cmt cho nhà vui nhé (*ΦωΦ)ノ(*ΦωΦ)ノ

4 thoughts on “[Review][ĐM] Để anh yêu em

  1. Hu hu cảm ơn bạn nha, thêm một bài review tâm đắc nữa :((((( Cảm xúc của mình với bộ truyện ngắn này rất nhiều nhưng khổ nỗi không biết viết thế nào cho hợp, nay đọc bài của bạn như đang nói lên tiếng lòng ý 😥 thật sự cảm ơn bạn nhiều lắm ❤ ❤
    (Đọc xong cảm xúc dâng trào chạy đi đọc lại chương 1 của bộ truyện thì thấy hồi xưa dịch còn nhiều chỗ gượng gạo không thuận tai, nếu bạn thích lưu bản word (như mình) thì để mình rảnh beta lại hết xong sẽ send luôn cả word của Động vật máu lạnh và Để anh yêu em cho bạn nhé? ;v;)

    Liked by 1 person

    1. Huhu lại một cmt cảm động nữa em cám ơn ạ (=′∇`=)Có lẽ vì những thứ em thích là kiểu nhà nhà thích nên mới đánh bừa mà trúng tiếng lòng của chủ nhà ạ…

      Em cũng thích lưu word về lắm, cảm giác có đồ giấu dưới gối thi thoảng lôi ra sờ vuốt rất sướng (=′∇`=)(=′∇`=)Khi nào nhà beta xong cứ hú em một tiếng em sẽ đứa email hoặc fb cho nhà nhé ;A;

      Bình thường toàn phải copy paste từng trang lần đầu được offer word xúc động quá….(〒▽〒)(〒▽〒)

      Liked by 1 person

      1. Tìm được người nói lên tiếng lòng của mình cũng không dễ nha :”)
        Ô kê con dế, chừng nào xong mình hú ngay post này luôn nha XD word Động vật máu lạnh là kiểu gì cũng đăng lên rồi, còn đọc xong bài review này có hứng beta luôn Để anh yêu em TvT/ ❤

        Liked by 1 person

Leave a comment